Giới thiệu các ngành nghề đào tạo Trung Cấp Năm 2018
______
    • Địa chỉ: – 138 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh
      – Số 8 đường số 3, Cư xá Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
    • Website:www.hiast.edu.vn    Emailtuyensinh@hiast.edu.vn
    • Trang thông tin tuyển sinh: tuyensinh.hiast.edu.vn
    • Facebook: http://fb.com/hiast.edu.vn
    • Hotline tư vấn Hướng nghiệp – Tuyển sinh: 1900 636 744
    • Điện thoại: (028) 62 933 744 Fax: (028) 62 933 745
    • Link đăng ký Online: https://goo.gl/bWgQSF

    • 1. Tên ngành: Kế toán doanh nghiệp
      Mục tiêu đào tạo
      Đào tạo sinh viên tốt nghiệp có đủ các chuẩn mực kế toán quốc tế như: Lập được chứng từ, kiểm tra, phân loại, xử lý được chứng từ kế toán; sử dụng phần mềm kế toán trong việc thực hiện nghiệp vụ kế toán doanh nghiệp và kế toán tại các đơn vị hành chính sự nghiệp; sử dụng được chứng từ kế toán trong ghi sổ kế toán tổng hợp và chi tiết; lập báo cáo, kiểm tra, đánh giá được công tác tài chính, kế toán của doanh nghiệp và các đơn vị hành chính sự nghiệp.
      Cơ hội việc làm
      Sau khi học xong nghề Kế toán doanh nghiệp, sinh viên có cơ hội:
      Thực hiện được công việc kế toán tại các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, kinh doanh dịch vụ và các doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu
      Thực hiện được công việc kế toán tại các đơn vị hành chính sự nghiệp.
    • Link đăng ký Online: https://goo.gl/bWgQSF

      2. Tên ngành: Tin học ứng dụng
      Mục tiêu đào tạo
      Sử dụng thành thạo các thiết bị phần mềm văn phòng thông dụng: Phần mềm Microsoft Office, bộ Open Office; sao lưu, phục hồi, phòng chống virus, bảo mật dữ liệu; thiết kế đồ họa và xử lý ảnh phục vụ công tác văn phòng; thiết kế, lắp ráp, cài đặt và quản trị được hệ thống mạng vừa và nhỏ,..
      Cơ hội việc làm
      Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại: Các công ty máy tính, công ty phần mềm; thiết kế quảng cáo; điều hành hệ thống thông tin văn phòng vừa và nhỏ; quản lý, xử lý dữ liệu, xây dựng đề án cho văn phòng; quản lý phòng Internet hoặc Giáo viên dạy tin học cho các trường phổ thông.
       
      Link đăng ký Online: https://goo.gl/bWgQSF

      3. Tên ngành: Thiết kế đồ họa
       
      Mục tiêu đào tạo
      Trang bị kiến thức về nền tảng nghệ thuật và phương pháp thiết kế, các kỹ thuật ứng dụng và sử dụng công nghệ trong thiết kế đồ họa, xu hướng phát triển các ứng dụng đồ họa trên thế giới. Sinh viên tốt nghiệp có khả năng kết hợp giữa thiết kế với truyền thông, mỹ thuật, thương mại để đáp ứng tốt những yêu cầu của nền công nghiệp sáng tạo và giải trí hiện đại.
      Tạo điều kiện để sinh viên phát triển toàn diện các kỹ năng cần thiết: kỹ năng sáng tác và thể hiện, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng đàm phán, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng làm việc độc lập,…
      Cơ hội việc làm
      Sinh viên ngành Thiết kế đồ họa sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các công việc như:
      Chuyên viên thiết kế, tư vấn thiết kế tại các công ty quảng cáo, công ty thiết kế, công ty truyền thông và tổ chức sự kiện, studio nghệ thuật, xưởng phim hoạt hình và truyện tranh, các tòa soạn, nhà xuất bản, cơ quan truyền hình, báo chí, …
      Tự thành lập doanh nghiệp, các công ty thiết kế, dịch vụ studio

      Tư vấn – giảng dạy tại các trường học, trung tâm, câu lạc bộ về thiết kế đồ họa.


      4. Tên ngành: Truyền thông và mạng máy tính
      Mục tiêu đào tạo
      Có kiến thức về công nghệ mạng phổ biến như thư tín điện tử, truyền tải tập tin, truyền thông thông tin, hay những công nghệ tiên tiến như điện toán đám mây, tính toán lưới, tính toán di động, xây dựng và vận hành data center, an toàn và bảo mật thông tin.
      Cơ hội việc làm
      Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể ứng tuyển vào vị trí: Chuyên viên quản trị mạng và hệ thống tại các ngân hàng, các trung tâm dữ liệu, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP); chuyên viên thiết kế mạng chuyên nghiệp; chuyên viên phát triển phần mềm mạng; chuyên viên phát triển ứng dụng trên di động và mạng không dây; Chuyên viên xây dựng và phát triển các ứng dụng truyền thông: VOIP, hội nghị truyền hình,..
       

      Link đăng ký Online: https://goo.gl/bWgQSF


      5. Tên ngành: Bảo trì và sửa chữa ô tô
      Mục tiêu đào tạo
      Sử dụng được các dụng cụ đo kiểm, các dụng cụ, thiết bị chuyên dùng trong xưởng bảo trì, sửa chữa ô tô.
      Kiểm tra, bảo trì,  sửa chữa các cụm chi tiết, các hệ thống của động cơ; hệ thống truyền động, hệ thống điện…đúng yêu cầu kỹ thuật
      Biết chẩn đoán, vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa và cải tiến các hệ thống của ôtô, máy động lực và các lĩnh vực có liên quan.
      Sửa chữa, khắc phục được những hư hỏng thông thường, khôi phục lại được hình dáng và kích thước ban đầu của thân vỏ xe.
      Chuẩn bị và sơn sửa chữa được các hư hỏng thông thường của bề mặt sơn trên thân vỏ xe.
      Cơ hội việc làm
      Sau khi tốt nghiệp, Sinh viên có thể đảm nhiệm các vị trí công việc như: Kỹ thuật viên làm việc tại các các cơ sở, trung tâm bảo trì, sửa chữa ôtô; Nhân viên kinh doanh làm việc tại các doanh nghiệp kinh doanh ôtô, máy động lực; Cố vấn kỹ thuật cho các doanh nghiệp kinh doanh ôtô, máy động lực.
       
    • Link đăng ký Online: https://goo.gl/bWgQSF

      6. Tên ngành: Điện tử công nghiệp và dân dụng
      Mục tiêu đào tạo
      Trình bày được cấu tạo, nguyên lý làm việc, tính năng, tác dụng của linh kiện, thiết bị trong các thiết bị điện tử công nghiệp và dân dụng.Có khả năng đọc và phân tích các bản vẽ mạch điện tử của các thiết bị điện tử công nghiệp và dân dụng. Vận dụng được những kiến thức cơ sở và chuyên môn đã học để giải thích các tình huống và xác định các dạng hư hỏng thường gặp của các thiết bị điện tử, các máy móc sản xuất công nghiệp. Có kiến thức về công nghệ lắp ráp, sửa chữa, thay thế mảng, cụm thiết bị.
      Cơ hội việc làm
      Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở bộ phận kỹ thuật điện tại công ty điện lực, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thiết bị điện và các ngành nghề có liên quan.
      Quản lý nhóm nhỏ lắp đặt , sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng dân dụng và công nghiệp.
      Tổ chức hoạt động kinh doanh cá nhân thiết bị điện dân dụng và điện công nghiệp.
    • Link đăng ký Online: https://goo.gl/bWgQSF

      7. Tên ngành: Điện dân dụng và công nghiệp
      Mục tiêu đào tạo
      Đào tạo Điện công nghiệp và dân dụng có kiến thức và kỹ năng thực hành để có thể đọc, hiểu và tự lắp đặt, vận hành được các thiết bị điện, công nghệ hiện đại, nâng cao khi có hướng dẫn lắp đặt và hướng dẫn sử dụng; lắp đặt và tổ chức lắp đặt đúng yêu cầu kỹ thuật cho hệ thống cấp điện của một xí nghiệp, một phân xưởng vừa và nhỏ; sửa chữa, bảo trì và chỉnh định các thiết bị điện trên các dây chuyền sản xuất, đảm bảo đúng trình tự và yêu cầu kỹ thuật.
      Cơ hội việc làm
      Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc ở các nhà máy, xí nghiệp công nghiệp, các tổ vận hành đường dây và trạm hạ thế, làm việc trong các lĩnh vực có liên quan đến Điện công nghiệp và dân dụng.
    • Link đăng ký Online: https://goo.gl/bWgQSF

      8. Tên ngành: Điều dưỡng
      Mục tiêu đào tạo
      Có kiến thức nền tảng, chuyên sâu về khoa học xã hội, khoa học sức khỏe, khoa học điều dưỡng; đào tạo chuyên sâu kỹ năng thực hành, chăm sóc người bệnh, chẩn đoán điều dưỡng, quy trình kỹ thuật điều dưỡng cơ bản , kỹ thuật điều dưỡng chuyên khoa; các biện phap duy trì và cải thiện điều kiện sống để bảo về, chăm sóc, nâng cao khỏe con người.
      Cơ hội việc làm
      Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm Điều dưỡng viên tại các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám, cơ sở chăm sóc sức khỏe từ Trung ương đến cơ sở, của Nhà nước và tư nhân; trở thành điều dưỡng trưởng thực hiện vai trò quản lý chăm sóc và tham gia xây dựng các chính sách liên quan đến công tác điều dưỡng chăm sóc người bệnh hoặc tự mở các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tư vấn sức khỏe.
    • Link đăng ký Online: https://goo.gl/bWgQSF

       
      9. Tên ngành: Tài chính – Ngân hàng
      Mục tiêu đào tạo
      Sinh viên tốt nghiệp đạt trình độ chuyên viên tài chính – ngân hàng, am hiểu và nắm vững kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ chuyên sâu về tài chính – tiền tệ, các quy trình hoạt động tài chính, thống kê, kế toán, thuế, bảo hiểm trong ngân hàng, doanh nghiệp và nghiệp vụ huy động vốn, nghiệp vụ thanh toán tiền tệ, kinh doanh ngoại hối, kiểm soát và quản lý rủi ro, thẩm định tài sản doanh nghiệp, phân tích tài chính, quản trị hoạt động ngân hàng, kế toán ngân hàng.
      Cơ hội việc làm
      Sinh viên tốt nghiệp đạt trình độ và có thể đảm nhận vai trò chuyên viên phụ trách tài chính – ngân hàng tại các doanh nghiệp, hoặc ứng tuyển các vị trí: Chuyên viên thu hồi nợ, chăm sóc khách hàng; tư vấn về lĩnh vực tài chính, kinh doanh tiền tệ, phân tích tài chính doanh nghiệp tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng, công ty chứng khoán, công ty bảo hiểm, tập đoàn tài chính.
    • Link đăng ký Online: https://goo.gl/bWgQSF

      19. Tên ngành: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ
      Mục tiêu đào tạo Sinh viên tốt nghiệp đạt trình độ nhà quản trị doanh nghiệp, có khả năng hoạch định chiến lược, lập kế hoạch sản xuất kinh doanh, nghiên cứu thị trường, khai thác thị trường, quản lý vật tư, quản lý sản xuất, quản lý lao động, … tại mọi loại hình doanh nghiệp

      Cơ hội việc làm Sinh viên tốt nghiệp có thể tự thành lập, điều hành doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các ngành nghề hoặc đảm nhận chức vụ lãnh đạo, chuyên viên các lĩnh vực kinh doanh, kế hoạch, marketing, nhân sự, hỗ trợ – giao dịch khách hàng tại mọi loại hình doanh nghiệp.

      Link đăng ký Online: https://goo.gl/bWgQSF


      11. Tên ngành: Công nghệ thông tin

      Mục tiêu đào tạo
      Đào tạo Công nghệ thông tin có kiến thức chuyên sâu về công nghệ phần mềm, hệ thống thông tin, mạng máy tính, kỹ thuật máy tính; kỹ năng triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và nắm bắt các xu thế công nghệ mới. Sinh viên có khả năng lập trình các phần mềm máy tính, điện thoại di động, game, thương mại điện tử; xây dựng hệ thống thông tin; phân tích và lập dự án triển khai các phần mềm ứng dụng;…
      Cơ hội việc làm
      Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc ở các vị trí quản lý và chuyên viên lậptrình viên phần mềm, phân tích thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính,… tại các công ty phần mềm, công ty cung cấp giải pháp về công nghệ thông tin, công ty sản xuất, lắp ráp, sửa chữa trang thiết bị phần cứng.
    • Link đăng ký Online: https://goo.gl/bWgQSF
      12. Tên ngành: Nghiệp vụ nhà hàng – Khách sạn
      Mục tiêu đào tạo
      Sinh viên theo học Nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn được trang bị các nghiệp vụ của nhà hàng, khách sạn đồng thời nắm vững và thao tác thành tạo kỹ năng chuyên sâu của các nghiệp vụ như: nghiệp vụ phục vụ bàn, nghiệp vụ quầy bar, nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ buồng, … Có đủ tự tin trong giao tiếp thông dụng bằng tiếng Anh, sử dụng thông thạo các thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành quản trị du lịch – nhà hàng – khách sạn để truyền đạt thông tin và giải quyết vấn đề trong môi trường làm việc.
      Cơ hội việc làm
      Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các nhà hàng, khách sạn ứng tuyển vào các vị trí: Nhân viên lễ tân khách sạn, nhân viên phục vụ buồng, bàn, quầy bar, nhà hàng, nhân viên giám sát, quản lý ở các bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng, quầy bar, nhà hàng hoặc bộ phận kinh doanh, bếp trưởng và nhân viên bếp tại các nhà hàng – cơ sở kinh doanh ăn uống…
       

      Link đăng ký Online: https://goo.gl/bWgQSF


      13. Tên ngành: Hướng dẫn du lịch

      Mục tiêu đào tạo
      Có kiến thức chuyên môn chuyên sâu về nghề hướng dẫn, nghiệp vụ hướng dẫn, một số kiến thức quản lý kinh tế như: tâm lý khách du lịch, kỹ năng giao tiếp, hệ thống di tích và danh thắng Việt Nam, văn hóa Việt Nam, nghiệp vụ văn phòng, xây dựng thực đơn, nghiệp vụ thanh toán, nghiệp vụ lưu trú, quản lý chất lượng dịch vụ, Marketing du lịch,.
      Cơ hội việc làm
      Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm đương được các vị trí như: hướng dẫn viên tại điểm tham quan, hướng dẫn viên địa phương, hướng dẫn viên toàn tuyến, hướng dẫn viên dưới các hình thức du lịch khác (đối với khách du lịch Việt Nam và quốc tế), có cơ hội trở thành trưởng nhóm hướng dẫn viên, quản lý nghiệp vụ hướng dẫn của các công ty du lịch và các vị trí khác trong tương lai… tùy theo khả năng cá nhân và yêu cầu của công việc.
    • Link đăng ký Online: https://goo.gl/bWgQSF
      14. Tên ngành: Kinh doanh xuất nhập khẩu
      Mục tiêu đào tạo
      Sinh viên tốt nghiệp đạt trình độ chuyên viên lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu, với đầy đủ kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng về thanh toán quốc tế, tranh chấp trong thương mại quốc tế, cách thức xâm nhập thị trường nước ngoài, khai báo hải quan – thuế, ….Đồng thời, sinh viên còn được rèn luyện kỹ năng đàm phán, thương lượng, giải quyết tình huống kinh doanh, đặc biệt là kỹ năng tiếng Anh chính là những hành trang cần thiết mang tính chiến lược của các cử nhân Kinh doanh quốc tế.
      Cơ hội việc làm
      Sinh viên tốt nghiệp có thể quản lý, điều hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu, quản lý hoặc chuyên viên phụ trách xuất nhập khẩu, thương mại quốc tế tại các đơn vị sản xuất kinh doanh, các công ty thương mại, công ty xuất nhập khẩu, văn phòng đại diện, đại lý vận tải tàu biển, hàng không, bảo hiểm, ngân hàng;..
    • Link đăng ký Online: https://goo.gl/bWgQSF

Tin cùng chuyên mục